Ảnh ngẫu nhiên

1157120_10151702670203904_18815_n.flv 20141210_141304.flv Covernewyear.jpg Tho_Thu_Nguyen_Khuyen.jpg 3QuaChuong.gif Hatinhminhthuong.swf Hmtu8.swf Thgrpacbo_ht.swf Cay_da.jpg Tinhme3.swf Cayvicam1.swf Coc_go_bach_dang.jpg 0.IMG_0616.jpg 0.IMG_0618.jpg 0.IMG_0617.jpg 0.nha.bmp 0.bien.bmp 0.trung_thu.bmp 0.be_cuoc_dat__trong_cay.bmp 0.0146.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Hà Huy Tráng)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Số lượt truy cập

    free counters

    đề tài NCKH sư phạm ứng dụng Tập đọc lớp 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tô Hùng
    Người gửi: Tô Thế Hùng
    Ngày gửi: 16h:45' 13-02-2012
    Dung lượng: 204.5 KB
    Số lượt tải: 4781
    Số lượt thích: 0 người

    Mục lục

    Tên
    Trang
    
    I. Tóm tắt
    2
    
    II. Giới thiệu
    3
    
    III. Phương pháp
    6
    
    1. Khách thể nghiên cứu
    6
    
    2. Thiết kế nghiên cứu
    7
    
    3. Quy trình nghiên cứu
    8
    
    4.Đo lường và thu thập dữ liệu
    8
    
    IV. Phân tích dữ liệu và bàn luận kết quả
    8
    
    V.Kết luận và khuyến nghị
    10
    
    VI. Tài liệu tham khảo
    13
    
    VII.Phụ Lục
    14
    
    Giáo án thực nghiệm
    14
    
    Bảng điểm của học sinh
    17
    
    








    Đề tài Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
    Tên đề tài: “Phương pháp dạy học tích cực với phân tập đọc lớp 3”
    I. Tóm tắt
    Cấp Tiểu học, đọc là một đòi hỏi cơ bản đầu tiên đối với mỗi người đi học. Đọc giúp các em chiếm lĩnh ngôn ngữ để dùng trong giao tiếp, học tập, tạo ra hứng thú và động cơ học tập. Đọc tạo điều kiện để học sinhcó khả năng tự học và tinh thần học tập cả đời. Đọc là khả năng không thể thiếu được của con người trong thời đại văn minh. Vì lẽ đó, ở trường Tiểu học giáo viên có nhiệm vụ dạy cho học sinh một cách có hệ thống các phương pháp để hình thành và phát triển năng lực đọc cho học sinh. Tập đọc là một phân môn thực hành mang tính tổng hợp, nhiệm vụ quan trọng nhất là hình thành năng lực đọc cho học sinh. Qua bài tập đọc học sinh được làm quen với ngôn ngữ văn học, các nhân vật trong các bài tập đọc, các thông điệp mà nội dung bài học cần thông báo ...Tập đọc giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, bồi dưỡng cho các em cảm nhận được những rung cảm thẩm mỹ, cảm nhận được vẻ đẹp của ngôn ngữ qua bài đọc, từ đó giáo dục cho các em những tình cảm trong sáng tốt đẹp.
    ở tiểu học ,theo chương trình Giáo duc phổ thông - cấp Tiểu học mục tiêu của dạy tập đọc là :
    - Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt (đọc, nghe , nói , viết ) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi.
    - Biết thêm những từ ngữ ( gồm cả những thành ngữ , tục ngữ dễ hiểu )về lao động sản xuất , văn hoá , xã hội , bảo vệ tổ quốc...
    - Biết cấu tạo ba phần của bài văn; bước đầu nhận biết đoạn văn ý chính .
    - Đọc đúng và rành mạch bài văn ( khoảng 70 - 80 tiếng / phút ) , nắm được ý chính của bài.
    - Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu Tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng , giàu đẹp của Tiếng Việt, góp phần hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
    Giải pháp của tôi: Cho học sinh đọc khoảng 8 đến 10 dòng thơ trên lớp . Các em luyện đọc theo dãy cả lớp lắng nghe và sửa sai cho bạn. Khi các bạn trong lớp phát hiện lỗi sai em học sinh đó tự sửa đến khi đọc tốt không sai nữa là được.
    Nghiên cứu đề tài này được tiến hành trên hai
     
    Gửi ý kiến