Ảnh ngẫu nhiên

1157120_10151702670203904_18815_n.flv 20141210_141304.flv Covernewyear.jpg Tho_Thu_Nguyen_Khuyen.jpg 3QuaChuong.gif Hatinhminhthuong.swf Hmtu8.swf Thgrpacbo_ht.swf Cay_da.jpg Tinhme3.swf Cayvicam1.swf Coc_go_bach_dang.jpg 0.IMG_0616.jpg 0.IMG_0618.jpg 0.IMG_0617.jpg 0.nha.bmp 0.bien.bmp 0.trung_thu.bmp 0.be_cuoc_dat__trong_cay.bmp 0.0146.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Hà Huy Tráng)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Số lượt truy cập

    free counters

    Đề tài NCKH sư phạm ứng dụng

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tô Hùng
    Người gửi: Tô Thế Hùng
    Ngày gửi: 17h:10' 13-02-2012
    Dung lượng: 257.5 KB
    Số lượt tải: 2213
    Số lượt thích: 0 người


    MỤC LỤC

    Nội dung Trang
    I. Tóm tắt:...................................................................................................2
    A. Giới thiệu:................................................................................................3
    B. Giải pháp thay thế:..................................................................................4
    II. Phương pháp:..........................................................................................5
    A. Khách thể nghiên cứu:...........................................................................5
    B. Thiết kế:...................................................................................................6
    C. Quy trình nghiên cứu:.............................................................................7
    D. Đo lường:..................................................................................................8
    III. Phân tích dữ liệu:.....................................................................................9
    IV. Kết luận và khuyến nghị:.........................................................................11
    V. Tài liệu tham khảo:....................................................................................11
    VI. Phụ lục:.......................................................................................................12






    ĐỀ TÀI:
    ĐƯA ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
    VÀO DẠY MÔN TOÁN 3
    Người nghiên cứu: Tô Thế Hùng
    Đơn vị công tác: trường Tiểu học Hiệp Hòa – Vĩnh Bảo – Hải Phòng

    I.TÓM TẮT ĐỀ TÀI:
    Ứng dụng CNTT là một yêu cầu quan trọng của việc đổi mới PPDH. Trường Tiểu học Hiệp Hòa cũng như các trường học khác cần quan tâm đến việc ứng dụng CNTT vào dạy học tất cả các bộ môn trong đó có môn Toán. Vì các nội dung dạy học môn Toán ở Tiểu học nói chung và môn Toán 3 nói riêng có rất nhiều vấn đề trừu tượng. Ví dụ: các dạng bài về hình học, các dạng bài triển khai hình, các cách sắp xếp hình, sơ đồ,....Để hỗ trợ việc dạy học các nội dung này, SGK cũng có khá nhiều hình ảnh minh họa. Nhiều giáo viên tâm huyết cũng đã sưu tầm và sử dụng thêm các phương tiện bổ trợ như tranh, ảnh, sơ đồ,...Giáo viên hướng dẫn HS quan sát, kèm theo lời mô tả, giải thích, với mục đích giúp cho HS hiểu bài hơn. Tuy nhiên đối với nội dung khó như khi mô tả các dạng bài về “Bài toán liên quan đến rút về đơn vị; Diện tích của một hình,...” mà giáo viên chỉ dùng lời nói và hình ảnh tĩnh để minh họa thì học sinh rất khó hình dung, việc tiếp thu bài của các em vẫn hạn chế. Nhiều học sinh làm được bài nhưng không hiểu được bản chất của bài dẫn đến kĩ năng vận dụng thực tế vẫn chưa tốt. Hay dạng bài “chia hai, ba, bốn, năm chữ số cho số có một chữ số” mà giáo viên chỉ dùng lời nói để mô tả thì học sinh rất khó hình dung. Nhiều học sinh vẫn làm được bài song vẫn không hiểu cách hạ các chữ số tiếp theo như thế nào, xuống chỗ nào là đúng.
    Giải pháp của tôi là sử dụng một số tệp có định dạng Flash và video clip có nội dung phù hợp vào một số bài học thuộc dạng bài “Bài toán liên quan đến rút về đơn vị; Diện tích của một hình,... ” hoặc dùng các hiệu ứng phù hợp thay vì sử dụng các hình ảnh tĩnh trong SGK và coi đó là nguồn cung cấp thông tin giúp các em tìm hiểu bản chất, đặc điểm của các dạng bài đó. Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương quan: Hai lớp 3 trường Tiểu học Hiệp Hòa. Lớp 3B là lớp thực nghiệm và 3C là lớp đối chứng. Lớp thực nghiệm được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy các bài về “Bài toán liên quan đến rút về đơn vị; Diện tích của một hình,...”; “Chia số có hai; ba; bốn; năm chữ số cho số có một chữ số”. Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh, lớp thực nghiệm đã đạt kết quả học tập cao hơn so với lớp đối chứng. Điểm bài đầu ra của lớp thực nghiệm có giá trị trung bình là 8,09; điểm bài đầu ra của lớp đối chứng là 7,21. Kết quả kiểm chứng t-test cho thấy p < 0,05 có nghĩa là có sự khác biệt lớn giữa điểm trung bình của lớp thực nghiệm và lớp đối chứng. Điều đó chứng minh rằng đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học Toán 3 làm nâng cao kết quả học tập các bài học về “Bài toán liên quan đến rút về đơn vị; Diện tích của một hình;...”; “Chia số có hai; ba; bốn; năm chữ số cho số có một chữ số” cho học sinh lớp 3 trường Tiểu học Hiệp Hòa.
    A. GIỚI THIỆU:
    Trong sách Toán ở tiểu học các hình ảnh, đồ dùng trực quan chỉ là những ảnh, vật tĩnh, kích cỡ nhỏ, kém sinh động. Công nghệ tiên tiến của máy vi tính và máy chiếu Projector đã tạo ra những hình màu 3D rực rỡ, sinh động kèm theo âm thanh ngộ nghĩnh như nước chảy; mật ong được rót vào can; các hình tách, ghép; các chữ số được hạ xuống,... góp phần nâng cao chất lượng công cụ, thiết bị dạy học trong nhà trường và phù hợp với học sinh Tiểu học.
    Tại trường Tiểu học Hiệp Hòa, giáo viên mới chỉ sử dụng máy tính để soạn giáo án.
     
    Gửi ý kiến