Ảnh ngẫu nhiên

1157120_10151702670203904_18815_n.flv 20141210_141304.flv Covernewyear.jpg Tho_Thu_Nguyen_Khuyen.jpg 3QuaChuong.gif Hatinhminhthuong.swf Hmtu8.swf Thgrpacbo_ht.swf Cay_da.jpg Tinhme3.swf Cayvicam1.swf Coc_go_bach_dang.jpg 0.IMG_0616.jpg 0.IMG_0618.jpg 0.IMG_0617.jpg 0.nha.bmp 0.bien.bmp 0.trung_thu.bmp 0.be_cuoc_dat__trong_cay.bmp 0.0146.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Hà Huy Tráng)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Sắp xếp dữ liệu

    Số lượt truy cập

    free counters

    NCKHSPUD sử dụng thuật toán giúp củng cố kiến thức cho HS lớp 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hữu Đức
    Ngày gửi: 16h:37' 23-09-2012
    Dung lượng: 156.0 KB
    Số lượt tải: 631
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ CAO LÃNH
    TRƯỜNG TH PHAN CHU TRINH










    
    tài
    NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
    SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

    Tên đề tài: Sử dụng phương pháp lưu đồ thuật toán
    giúp học sinh lớp 5 trường Tiểu học Phan Chu Trinh
    củng cố kỹ năng thực hiện phép tính chia

    Người thực hiện:
    Hoa

    Đơn vị: Trường TH Phan Chu Trinh






    Tháng 3 năm 2011











    MỤC LỤC:

    Mục Trang

    Tóm tắt đề tài:…………………………...3
    Giới thiệu:……………………………….4
    Phương pháp nghiên cứu:……………….7
    Đối tượng nghiên cứu:……………7
    Thiết kế nghiên cứu:……………...7
    Quy trình nghiên cứu:…………….7
    Đo lường:…………………………8
    Phân tích dữ liệu và kết quả:…………….8
    Bàn luận:………………………….9
    Kết luận:………………………………...10
    Tài liệu tham khảo:……………………...11
    Phụ lục:………………………………….12














    Tên đề tài: Sử dụng phương pháp lưu đồ thuật toán
    giúp học sinh lớp 5 trường Tiểu học Phan Chu Trinh
    củng cố kỹ năng thực hiện phép tính chia

    Người thực hiện:
    Hoa
    ((((((((

    Tóm tắt đề tài:
    Trong chương trình toán tiểu học, mạch số học có một vị trí rất đặc biệt, như sợi chỉ đỏ xuyên suốt, kết nối các mạch khác của môn toán, mà cốt lỏi của nó là bốn phép tính trên tập số tự nhiên. Đây là nội dung rất quan trọng, được thực hiện trong suốt chương trình toán tiểu học với một nhiệm vụ tương đối khó khăn cho những người làm công tác giảng dạy. người giáo viên ngay từ những lớp đầu cấp đã phải giúp học sinh nắm vững những kiến thức và hình thành những kỹ năng thực hiện thành thạo các phép tính đó theo chuẩn tối thiểu được quy định qua từng lớp học. Kiến thức đó là những quy tắc, quy trình, hình thức tính toán, kỹ năng đó là khả năng thực hiện các thao tác trên những con số của từng phép tính để có được kết quả nhanh chóng và chính xác. Các phép tính trên tập số tự nhiên là cơ sở để mở rộng các phép tính trên các tập số khác ngay trong chương trình toán tiểu học (như phân số, số thập phân) và cả chương trình toán ở các cấp học cao hơn.
    Trong bốn phép tính cộng, trừ, nhân, chia trên tập số tự nhiên thì ba phép tính đầu tương đối đơn giản, học sinh được học ngay từ những năm đầu cấp. Riêng phép tính chia, một phép tính tương đối phức tạp trong quy trình tính toán, thì học sinh chỉ được học khi đã nắm khá vững các phép tính nền tảng (cộng, trừ và nhân) ở lớp ba và được hoàn thiện dần trong cả năm học lớp bốn. Sang đầu lớp năm, sau khi ôn tập, coi như học sinh đã có kỹ năng thực hiện phép tính chia theo chuẩn tối thiểu đã quy định.
    Tuy nhiên so với những yêu cầu đó, học sinh ngày nay còn rất bất cập. Tình trạng học sinh lớp năm không thực hiện được phép tính chia, dù là phép tính chia đơn giản nhất (chia cho số có một chữ số) còn khá phổ biến. Chúng ta có thể bắt gặp những lỗi rất cơ bản, rất thông thường trong quy trình tính toán của học sinh. Qua khảo sát thực tế học sinh lớp năm trường Phan Chu Trinh, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ học sinh làm đúng và nhanh phép tính chia cho số có nhiều chữ số vào thời điểm đầu năm học lớp năm là rất thấp (không đầy 20%). Phần lớn các em vướng các nhược điểm sau:
    Không nắm vững quy trình thực hiện phép tính chia (Thực hiện không đủ, không đúng quy trình).
    Không biết ước lượng chữ số thương.
    Không biết kiểm tra số dư.
    Thực trạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân như: các em chưa nắm vững các phép tính nền tảng (phép trừ, phép nhân), không thuộc bảng nhân, không biết sử dụng bảng nhân, bảng chia,. Đặc biệt là phần lớn các em không nắm vững quy trình, bởi vì quy trình làm phép tính chia tương đối phức tạp và từng bước trong quy trình cũng không phải đơn giản, học sinh rất khó nhớ và rất dễ nhầm lẫn thứ tự khi vận dụng tính toán.
    Trên cơ sở lý luận của lô gích học, tâm lý học, và đặc điểm của phép tính chia, cũng như thực tiễn hoạt động dạy - học của giáo viên và học sinh, nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn toán, chúng tôi đã đề ra giải pháp sử dụng lưu đồ thuật toán giúp học sinh lớp 5 cũng cố, nâng cao kỹ năng thực hiện phép tính chia, và giải pháp
     
    Gửi ý kiến